Wifi Marketing là gì? 4 mô hình Wifi Marketing phổ biến nhất 2020

Hiện nay, thời buổi công nghệ 4.0, cùng với đó là hình thức Digital Marketing đang phát triển nhanh như vũ bão với nhiều hình thức và loại Marketing khác nhau như: Social Media Marketing, Content Marketing, Email Marketing, Facebook Marketing…

Và tất cả những cách quảng bá này đều có một điểm yếu lớn đấy chính là chi phí đầu tư khá cao. Điều này khiến cho những doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng kinh doanh hay địa điểm bán lẻ khó khăn trong việc ứng dụng. Tuy nhiên, Wifi Marketing là hình thức quảng bá mới xuất hiện và khắc phục được những nhược điểm đó. Đây chính là một cách Marketing qua kết nối Wifi miễn phí được doanh nghiệp phát hành.

Chúng ta sẽ thường xuyên bắt gặp các quảng cáo Wifi Marketing tại các cửa hàng, quán cà phê, hay nhà hàng tại những thành phố lớn.

1. Wifi Marketing là gì?

“Bạn ơi ở đây có Wifi không?” hay “mật khẩu Wifi là gì?” chính là những câu hỏi quen thuộc khi bạn dừng chân tại một địa điểm nào đó. Điều này cho thấy rằng Wifi đang trở thành 1 công cụ kết nối không thể thiếu được trong thời buổi bùng nổ Internet. Chính vì thế, Wifi Marketing xuất hiện như 1 yêu cầu tất yếu, đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng.

Wifi Marketing là hình thức Marketing khi chúng ta bắt đầu truy cập, kết nối vào 1 mạng Wifi miễn phí nào đó tại một địa điểm như nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng. Thì trên màn hình sẽ xuất hiện một đoạn quảng cáo về thông tin sản phẩm, doanh nghiệp, hay yêu cầu bạn điền thông tin cá nhân. Những nội dung quảng cáo này có thể là hình ảnh, văn bản hoặc được đặt trên 1 trang Web.

Ứng dụng Wifi cho doanh nghiệp đem lại sự tiện lợi cho khách hàng, và thu hút được khách ghé thăm. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng có thể xây dựng cơ sở dữ liệu Data khách hàng thông qua những thông tin mà họ cung cấp khi truy cập.

wifi marketing

2. Những đặc điểm chính của Wifi Marketing

Khi nhắc đến hình thức quảng cáo thông qua Wifi Marketing, thì không thể không nhắc đến những đặc điểm chính như:

  • Dễ dàng triển khai ở bất cứ đâu chỉ với một mạng lưới cung cấp Internet cho khách hàng sử dụng: quán Cafe, nhà hàng, trung tâm thương mại, bệnh viện hay trường học…
  • Người dùng sẽ phải xem quảng cáo, hay cung cấp thông tin khi muốn truy cập Internet với tốc độ cao.
  • Việc tương tác đấy có thể là xem 10s quảng cáo, hay kéo màn hình xuống dưới, Click vào link dưới đây, hay đăng nhập tài khoản Google, Facebook để truy cập.

Ngoài những tương tác chính giữa người dùng và Wifi, thì hình thức Wifi Marketing cũng cung cấp cho doanh nghiệp nền tảng tạo ra những kênh Social Marketing. Từ đó thì doanh nghiệp/nhãn hàng có thể tương tác liên tục với khách hàng của mình ngay trên mạng xã hội.

Nhìn chung, đặc điểm và bản chất chính của Wifi Marketing đấy chính là sự trao đổi. Có thể đổi truy cập vào Internet miễn phí bằng một số yêu cầu với người sử dụng. Yêu cầu đấy có thể là xem 1 đoạn quảng cáo, thông tin cá nhân như địa chỉ Email, Facebook, số điện thoại.

3. 4 mô hình Wifi Marketing được ứng dụng phổ biến nhất tại Việt Nam

3.1. Mô hình Wifi Marketing công cộng

Đây chính là hình thức mà các tổ chức, doanh nghiệp thường xuyên triển khai các Wifi miễn phí tại các địa điểm lớn. Khu vực này tập trung đông đúc người qua lại và nhiều khách hàng mục tiêu khác nhau cho doanh nghiệp như: Công viên, bến xe, bệnh viện, nhà ga…

Với mô hình này thường sẽ phù hợp với các doanh nghiệp hoạt động trong nhà nước, các tổ chức phi chính phủ…Khi khách hàng sử dụng Wifi tốc độ cao, thì bắt buộc phải xem qua những đoạn quảng cáo hay thao tác như những yêu cầu hướng dẫn kết nối trên màn hình. Từ đó doanh nghiệp đầu tư có thể thu tiền từ các đơn vị tài trợ, lợi ích quảng cáo đem lại vô cùng lớn. Khi có thể tiếp cận hàng trăm nghìn, hàng triệu người mỗi ngày.

wifi-marketing cong cong

3.2. Wifi Marketing theo chuỗi

Mô hình này phù hợp với các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực như: nhà hàng, quán cafe, ngân hàng, điểm giao dịch và văn phòng, công ty…

Doanh nghiệp sẽ xây dựng mạng lưới Wifi miễn phí với mục đích chính là tăng sự trải nghiệm, tượng tác với khách hàng cùng nội dung quảng cáo trên màn hình. Từ đó giúp quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, đem đến sự hài lòng cho khách hàng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của mỗi đối tượng khách hàng khác nhau.

Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái trong khi chờ đợi tại các điểm giao dịch khi được kết nối Wifi để xem thông tin, truy cập mạng xã hội, tìm kiếm nội dung mà mình mong muốn. Hơn nữa là tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng, nâng cao chất lượng phục vụ.

chuoi cafe highland

3.3. Wifi Marketing tại những điểm bán đơn lẻ

Với mô hình quảng cáo thông qua Wifi này thì nhà hàng, quán cafe, các địa điểm không cần trả lời cho khách hàng về mật khẩu Wifi mà họ vẫn có thể cập nhật những thông tin, ưu đãi cần thiết ngaay trên màn hình điện thoại của mình. Ngoài ra, các nhà hàng có thể tăng thêm doanh thu cho mình bằng việc nhận quảng cáo cho những thương hiệu/doanh nghiệp khác. Và ứng dụng giải pháp Wifi Marketing đem lại những lợi ích vượt trội cho đơn vị sử dụng, mà còn khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi lựa chọn. Đôi khi khách hàng sẽ lựa chọn một địa điểm đến đơn giản chỉ vì ở đó có Wifi miễn phí. Và họ có thể làm việc, tìm kiếm thông tin ở ngay tại đó.

điểm bán lẻ

3.4. Wifi Marketing cho những sự kiện

Cách ứng dụng này phù hợp với các sự kiện lớn, và doanh nghiệp muốn tiếp cận đến đại đa số khách hàng của mình. Đem đến lượng khách hàng chất lượng, đúng mục tiêu. Và với mỗi sự kiện sẽ phù hợp với từng đối tượng tham gia khác nhau. Chính vì thế mà doanh nghiệp có thể nghiên cứu nội dung quảng cáo sao cho phù hợp với khách hàng của mình. Để đem lại hiệu quả cao nhất.

sự kiện

4. Ứng dụng Wifi Marketing để khai tác và tiếp cận khách hàng đúng mục đích

Với hình thức Wifi Marketing thì có rất nhiều cách để khai thác thông tin của người dùng, để đưa sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp tiếp cận đến đại đa số các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để triển khai được Wifi Marketing hiệu quả nhất thì bạn cần xác định rõ mục đích của mình để lựa chọn được hình thức phù hợp nhất, đem lại những hiệu quả như mong muốn cho doanh nghiệp.

Dưới đây LADIGI sẽ đưa ra một số ứng dụng của Wifi Marketing dựa trên từng mục tiêu củ thể của doanh nghiệp. Để bạn có thể dễ dàng xây dựng kế hoạch và triển khai đúng cách:

4.1. Mục đích tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Quảng cáo ngay tại trang đăng nhập

Với cách quảng cáo tại trang đăng nhập sẽ phù hợp với những doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm, thông báo chương trình giảm giá đang diễn ra, dịch vụ nổi bật thông qua một đoạn video ngắn hoặc hình ảnh banner. Khi người dùng muốn truy cập sử dụng Wifi miễn phí thì họ phải xem hết đoạn video hoặc ảnh banner mới có thể kết nối.

Hình thức quảng cáo cho người dùng được trải nghiệm, tương tác trực tiếp

Cho khách hàng được trải nghiệm và tương tác trực tiếp sẽ đem lại cảm giác thích thú cho người dùng. Và doanh nghiệp có thể gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Có một số cách để triển khai hình thức quảng cáo này như: tham gia trò chơi nhỏ, cào mã sản phẩm, săn mã giảm giá…

Khi tham gia các thao tác này thì trên màn hình sẽ dần hiện ra một màn hình quảng cáo có nút “kết nối Internet”. Với cách sử dụng này thì sẽ giúp khách hàng chú ý đến những thông tin, sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp và tăng mức độ tập trung vào các sản phẩm.

4.2. Với mục đích thu thập các thông tin của khách hàng

Thông qua việc yêu cầu người sử dụng thực hiện các khảo sát, điền thông tin hay đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội để truy cập và kết nối với Wifi. Với những thông tin thu thập được qua Wifi Marketing thì doanh nghiệp có thể thống kê được lượng Data khách hàng chất lượng. Phục vụ cho những chiến dịch truyền thông, quảng bá và chăm sóc khách hàng về sau.

Với mục tiêu này thì doanh nghiệp có thể ứng dụng các hình thức Wifi Marketing như:

  • Hình thức kết nối Wifi bằng các tài khoản mạng xã hội: Facebook, Email, Instagram…
  • Hình thức cung cấp, nhập thông tin cá nhân để kết nối Internet miễn phí
  • Thông qua bảng khảo sát nhu cầu, khảo sát chất lượng sản phẩm để truy cập Wifi.

4.3. Mục đích tăng lượng truy cập vào Website

Để đạt được mục đích kéo số lượng lớn khách hàng truy cập vào Website của doanh nghiệp thì ứng dụng Wifi Marketing chính là một ý tưởng hay bằng cách:

  • Khi người dùng muốn được truy cập Wifi miễn phí thì cần phải ấn Click vào nút truy cập Website hoặc đăng nhập để được kết nối
  • Và sau khi thiết bị của khách hàng đã kết nối được với Wifi thì nó sẽ chuyển bạn đến ngay với Website của doanh nghiệp đã được cài đặt sẵn trước đó.

Với hình thức Marketing này, nó có khả năng và ứng dụng tác động trực tiếp, góp phần tăng lượng Traffic cho Website. Hơn nữa, với những trang tối ưu SEO thì nó còn giúp cho Website của doanh nghiệp nằm trong Top tìm kiếm.

website ladigi

5. Những lợi ích khi ứng dụng Wifi Marketing

Wifi Marketing được hoạt động dựa trên nên tảng Website và sử dụng các trình duyệt Web để hiển thị các nội dung, thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn. Chính vì thế mà khả năng tiếp cận với người dùng cao hơn. Khi mà khách hàng truy cập vào Website hiện quảng cáo sẽ khiến họ khó chịu và rời trang ngay sau đó. Tuy nhiên, với hình thức này thì lại khác, khách hàng sẽ chờ đợi và xem quảng cảo bởi họ sẽ được kết nối với Wifi miễn phí ngay sau đó.

Và khi ứng dụng Wifi Marketing sẽ đem lại những lợi ích cụ thể cho doanh nghiệp như:

5.1. Truyền tải được những thông điệp nhanh chóng nhất

Với mục đích chính khi ứng dụng Wifi Marketing để doanh nghiệp có thể truyền tải nội dung, thông điệp, thông tin của sản phẩm để khách hàng có thể nắm bắt được nhanh nhất. Hoặc doanh nghiệp có thể thêm các thông tin về chương trình khuyến mãi, săn mã giảm giá…

Bằng Wifi Marketing, thông điệp sẽ luôn được truyền tải đến khách hàng nhanh chóng. Đem đến hiệu quả vô cùng lớn. Doanh nghiệp có thể kết hợp với mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Email…để thực hiện chiến dịch quảng bá hoàn hảo hơn cho mình.

5.2. Thu hút khách hàng tìm hiểu các thông tin về sản phẩm

Qua quá trình khách hàng sử dụng Wifi miễn phí thì doanh nghiệp có thể trình chiếu và đưa những nội dung về sản phẩm/dịch vụ của mình ngay trên màn hình thiết bị của khách hàng. Và nếu như trong đoạn video ngắn, hay nội dung banner hấp dẫn về các chương trình thì doanh nghiệp cũng có thể kích thích được sự tò mò của khách hàng. Và khiến họ tìm kiếm những thông tin về sản phẩm sau khi xem quảng cáo. Đó cũng là một cách hiệu quả và lợi ích nổi bật khi ứng dụng Wifi Marketing.

5.3. Tiết kiệm chi phí vận hành, chỉ tốn cho một lần duy nhất

Việc đầu tư vào hình thức Wifi Marketing chỉ khiến doanh nghiệp tốn chi phí cho mức đầu tư ban đầu mà không mất thêm khoản chi nào để duy trì và vận hành nó. Chính vì thế, mà hình thức Marketing này đang được các doanh nghiệp, hệ thống bán lẻ, cửa hàng ưa chuộng và đưa vào sử dụng một cách rộng rãi.

6. Các địa điểm phù hợp nhất để triển khai Wifi Marketing

Dưới đây là một số địa điểm triển khai hình thức Wifi Marketing mà bạn có thể tham khảo và ứng dụng:

6.1. Tại các khách sạn, nhà hàng, quán cafe, resort

Khi áp dụng hình thức Wifi Marketing tại các quán cafe, resort, khách sạn… thì không những khách hàng có thể được trải nghiệm tốt hơn các dịch vụ mà bạn cung cấp mà còn giúp cho doanh nghiệp có thể quảng bá được hình ảnh, thông tin của mình tới đông đảo khách hàng ghé thăm.

Tại các địa điểm này thì bạn có thể liên hệ quảng cáo qua Wifi Marketing như like Fanpage, chia sẻ, checkin địa điểm để tăng mức độ lan toả hình ảnh của thương hiệu.

6.2. Tại các sự kiện, chương trình

Ứng dụng Wifi Marketing tại các sự kiện lớn nhỏ, hay chương trình ca nhạc có thể đem lại hiệu quả như:

  • Giúp đơn vị tổ chức thu thập được các thông tin, khảo sát, đánh giá ý kiến từ khách hàng về sự kiện và mức độ hài lòng của họ
  • Tăng thêm trải nghiệm cho người tham gia, cung cấp tiện ích để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin trên Internet đáp ứng nhu cầu của mình.

6.3. Tại bệnh viện, các cơ sở y tế

Tại các bệnh viện, hay các cơ sở y tế hiện nay đều bắt đầu sử dụng các thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại. Nên với những khu vực này đều cần thiết có Wifi để kết nối sử dụng phục vụ tốt nhất cho công tác khám chữa bệnh của đội ngũ y bác sĩ.

Bên cạnh những lợi ích đem lại cho bác sĩ khám chữa bệnh, thì khi ứng dụng Wifi Marketing các bệnh nhân cũng có thể:

  • Truy cập Internet miễn phí để xem phim, nghe nhạc, tìm kiếm thông tin
  • Sử dụng mạng để liên lạc với người thân, gia đình
  • Nhận thông báo trực tiếp qua điện thoại, máy tính về đơn thuốc và kết qủa xét nghiệm… tiết kiệm thời gian và công sức cho bệnh nhân và bác sĩ.

Cũng thông qua Wifi Marketing thì bệnh viện cũng có thể giới thiệu đến các bệnh nhân những chương trình khám chữa bệnh, thông tin về bác sĩ, cơ sở vật chất…để bệnh nhân có thể yên tâm hơn trong quá trình lựa chọn địa điểm khám, chữa bệnh cho mình và người thân.

bệnh viện

6.4. Tại trung tâm thương mại

Đây chính là một địa điểm thường bắt gặp Wifi Marketing nhất, bởi nhu cầu sử dụng và lượng khách ra vào tại vị trí này vô cùng lớn và tiềm năng. Nên khả năng có thể tiếp cận khách hàng, truyền tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho đông đảo đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể sử dụng để thực hiện các bài khảo sát để từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và cải thiện vấn đề đang gặp phải.

Bên cạnh đó, thì các nhà bán lẻ, thương hiệu cũng có thể triển khai Marketing riêng cho ngành hàng của mình:

  • Đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút khách mua hàng tại chỗ
  • Quảng bá sản phẩm, cung cấp các thông tin cụ thể tới khách hàng
  • Thu thập Data khách hàng để làm tiền đề phục vụ cho các chiến dịch Marketing sau này.

trung tâm thương mại

Tổng kết

Wifi Marketing hiện nay đang là hình thức Marketing được các doanh nghiệp áp dụng (đặc biệt là những doanh nghiệp B2C) nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng và quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng của mình.

Tuy không có quy mô rộng lớn như hình thức Mix Marketing hay thu hút và chuyển đổi như Inbound Marketing. Nhưng hiệu quả, lượng khách hàng thực mà hình thức quảng bá này đem lại không hề nhỏ. Chính vì thế, ứng dụng Wifi Marketing là vô cùng phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Hy vọng, với bài viết vừa rồi của Ladigi.vn đã giúp bạn có thể trả lời được cho câu hỏi “Wifi Marketing là gì?” và những thông tin xoay quanh hình thức Marketing này. Hãy bắt tay vào xây dựng một chiến dịch riêng cho doanh nghiệp mình, để thay đổi được tình trạng kinh doanh và thu hút lượng khách hàng mới, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. LADIGI chúc bạn thành công trong chiến dịch của mình!

Nguồn bài đăng: LADIGI Academy Company Link: https://ladigi.vn/wifi-marketing

Comments

Popular posts from this blog

Trung tâm đào tạo SEO LADIGI có uy tín không?

Dịch vụ SEO LADIGI - Lên TOP an toàn và bền vững

Phân tích chiến lược Marketing của công ty du lịch Saigontourist