Concept là gì? Sự khác biệt giữa Marketing Concept và Selling Concept?

Ngày nay Concept thường được nhắc đến trong các hoạt động, đọc lên nghe rất kêu nên ai cũng sử dụng. Concept còn là một thuật ngữ thường gặp rất nhiều trong marketing. Vậy Concept là gì? Sự khác nhau giữa Marketing Concept và Selling Concept là gì? Hãy dùng LADIGI tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé?

concept là gì 01

Concept nghĩa là gì? Concept trong Maketing.

1. Concept là gì?

Concept là thuật ngữ được xuất hiện ở rất nhiều nơi, bạn đã bao giờ tự hỏi Concept là gì? Concept có nghĩa là những ý tưởng chủ đạo và xuyên suốt trong nội dung và hình thức của chương trình, chiến lược marketing. Concept tạo nên sự thống nhất, gắn kết mục tiêu cho chương trình marketing của doanh nghiệp.

khái niệm concept là gì

Concept là gì? – Mẫu concept là gì? Lên ý tưởng tiếng anh là gì?

Tùy từng lĩnh vực mà Concept mang một đặc trưng khác nhau. Với nhà hàng khách sạn thì Concept có nghĩa là mô hình phong cách, concept chụp ảnh có nghĩa là một mô hình, bố cục, phong cách hay nội dung của buổi chụp ảnh đó, ngành giải trí thì concept mang ý nghĩa thiết kế concept ý tưởng, về sân khấu chương trình thì concept có ý nghĩa là những ý tưởng sự kiện độc đáo xuyên xuốt chương trình như là:  trang trí, quà tặng, và  thiết kế, …

2. Ý nghĩa của Concept trong từng lĩnh vực 

Trong mỗi lĩnh vực khác nhau thì concept mang những ý nghĩa khác nhau :

ý nghĩa của concept là gì

Ý nghĩa của concept trong một số lĩnh vực khác nhau 

2.1. Đối với giải trí

Trong giải trí concpet thường được dùng dể nói về những ý tưởng, sáng tạo ở các show diễn hay game show, giúp cho chương trình thành công tạo ra được điểm nhấn, ấn tượng đối với người xem, concept sẽ giúp các chương trình tạo ra được chất riêng, tránh sự trùng lặp gây nhàm chán cho khán thính giả.

2.2. Đối với nghệ thuật

Ý nghĩa của concept trong sân khấu điện ảnh tạo ra được những ý tưởng xuyên xuốt thời gian diễn ra chương trình. Việc sử dụng concept đối với nghệ thuật giúp đảm bảo được sự hứng thú cho người xem để tránh gây sự nhàm chán khi chường trình quá dài.

2.3. Đối với dịch vụ nhà hàng khách sạn

Trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, concept giúp tạo ra phong cách cho khách sạn đó, với những thiết kế lôi cuốn, trang trí đẹp mắt và cách phục vụ của khách hàng sẽ tạo sự hài lòng khách hàng sẽ quay lại nếu có dịp quay lại nơi đây.

2.4. Đối với lĩnh vực thiết bị máy móc

Concept trong lĩnh vực thiết kế, máy móc được hiểu theo ý nghĩa là tạo ra những bản demo dùng thử trong những giai đoạn đầu nhằm giới thiệu sự xuất hiện của mẫu mã của sản phẩm cho mọi người có sự trải nghiệm tốt hơn .

3. Concept và Idea khác nhau như thế nào?

Đến đây chắc bạn đã hiểu được phàn nào đó về  Concept. Vậy Idea là gì? Concept và Idea có phải là mảnh ghép tạo nên sự thành công.

Idea là gì? Idea là tất cả những ý tưởng có thể xuất hiện trong đầu bạn nhằm bổ trợ cho một concept . Nhờ vậy giúp phát triển kịch bản chương trình một cách hoàn hảo nhất. Ý tưởng của bạn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và bạn cần lựa suy nghĩ và áp dụng những ý tưởng đó một cách phù hợp nhất.

4. Sự khác biệt giữa Marketing Concept và Selling Concept?

Marketing Concept và Celling Concept là chủ đề không hề mới cũng không hề cũ nhưng đến nay nó vẫn luôn được tranh cãi bởi dễ nhầm lẫn và khó phân biệt hai loại với nhau. Hãy cùng LADIGI tìm hiểu 2 Concept là gì nhé , với những người làm Marketing thì vô cùng quan trọng, cần phải  hiểu rõ sự khác biệt của 2 concept mới có được những kế hoạch đúng đắn cho mỗi chiến lược marketing dự án của mình.

4.1. Selling Concept là gì?

Selling concept là gì?

Selling Concept có mục tiêu là bán sản phẩm của doanh nghiệp, tập trung vào việc thuyết phục các khách hàng mua hàng hóa. Trọng tâm trong selling concept tập trung nhiều hơn về việc bán các sản phẩm của công ty cho người tiêu dùng mà không hiểu nhu cầu thị trường và tăng giao dịch bán hàng hơn là xây dựng và tăng cường mối quan hệ mật thiết với khách hàng.

Tuy nhiên selling concept chỉ mang lại cho doanh nghiệp lợi thế trong thời gian ngắn hạn, bởi khi khách hàng mua sản phẩm xong thì sẽ không có sự kết nối nào với doanh nghiệp của bạn nữa.

4.2. Marketing Concept là gì?

Marketing Concept hỗ trợ và khắc phục nhược điểm cho Selling Concept. Marketing Concept mang lại mục tiêu dài hạn hơn là Selling Concept. Concept trong Marketing là những ý tưởng, nội dung, hình thức marketing mang tính chiến lược hướng tới để hiểu nhu cầu của khách hàng, ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng và xác định cách một công ty có thể tận dụng điều đó hay là không.

Kết quả cuối cùng của marketing concept là trực tiếp hỗ trợ, làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn. Kỹ thuật và chiến lược marketing concept thực sự dựa trên những gì cần để xác định đúng sản phẩm, giá cho những sản phẩm đó và những gì cần được truyền đạt cho khách hàng mục tiêu thông qua quảng cáo để đảm bảo doanh số bán hàng . Một trong những khía cạnh quan trọng của Marketing Concept là xây dựng bản sắc thương hiệu cho những gì công ty đang bán và điều này thay đổi từ chính công ty, doanh nghiệp của bạn.

Marketing concept là gì?

Concept trong Marketing là gì? – Concept sản phẩm là gì? – The Marketing Concept là gì?

McDonalds là thương hiệu thức ăn và quảng cáo của họ khác xa so với một nhà hàng sang trọng đã và đang làm. Trong khi Selling Concept “đẩy” để khách hàng mua sản phẩm, Marketing Concept ” kéo” để đưa khách hàng đến với bạn ngay từ lần đầu tiên.

Khi Marketing Concept được thực hiện một cách hiệu quả, cũng có thể làm cho doanh số bán hàng trở thành một công việc dễ dàng hơn, vì khách hàng đã có thể bị thuyết phục và sẵn sàng mua khi họ thực sự chọn cửa hàng của bạn. Doanh số bán hàng vẫn có thể tăng lên mà không có tiếp thị rất hiệu quả nhưng nó chắc chắn làm cho công việc trở nên khó khăn hơn.

4.3. Điều quan trọng khi phân biệt Marketing Concept và Selling Concept

Thứ nhất: Selling Concept luôn tập trung vào nhu cầu của người bán còn Marketing Concept thì tập trung vào nhu cầu của người mua. Trong khi đó, nhu cầu của người bán chỉ là bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt, còn nhu cầu của người mua không đơn thuần là mua hàng mà cần phải đáp ứng nhu cầu của họ thông qua hàng hóa, sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không.

Thứ hai: Selling Concept là quan tâm tới nhu cầu của người bán để chuyển đổi sản phẩm của mình thành tiền mặt. Marketing Concept  là quan tâm với ý tưởng đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng phương tiện của sản phẩm như một giải pháp cho vấn đề của khách hàng theo nhu cầu, lợi nhuận doanh nghiệp đạt được trên cả hài lòng của khách hàng.

Khi xem xét giữa Marketing Concept và Selling Concept, điều quan trọng đối với bất kỳ chủ doanh nghiệp nào là đảm bảo rằng bạn đang xem xét cả hai khía cạnh của chu kỳ bán hàng và Marketing tổng thể của mình.

Nguồn bài đăng: LADIGI Academy Company Link: https://ladigi.vn/concept-la-gi

Comments

Popular posts from this blog

Trung tâm đào tạo SEO LADIGI có uy tín không?

Dịch vụ SEO LADIGI - Lên TOP an toàn và bền vững

Phân tích chiến lược Marketing của công ty du lịch Saigontourist