Phân tích chiến lược Marketing của cà phê Trung Nguyên


Tải về tại đây:

Tải tại đây

Nội dung được bảo vệ. Xem hướng dẫn lấy mật khẩu để tải tài liệu.

Giới thiệu

Tập đoàn Trung Nguyên là một doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: sản xuất, chế biến, kinh doanh cà phê; nhượng quyền thương hiệu; dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại và du lịch. Cà phê Trung Nguyên là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam và đang có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Lịch sử

  • Ngày 16/06/1996 Trung Nguyên được thành lập tại thành phố Buôn Ma Thuột
  • Ngày 20/08/1998 Cửa hàng đầu tiên khai trương tại TP HCM
  • Năm 2000 Trung Nguyên có mặt tại Hà Nội, triển khai mô hình nhượng quyền
  • Năm 2001 Công ty Nhượng quyền thành công tại Nhật Bản.
  • Tháng 9/2002: Nhượng quyền thành công tại Singapore.
  • Ngày 23/11/2003 Nhãn hiệu cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên ra đời
  • Năm 2008 Công ty thành lập văn phòng tại Singapore.
  • Năm 2012 Trung Nguyên trở thành thương hiệu cà phê được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất
  • Năm 2014 Trung Nguyên ra mắt Đại siêu thị cà phê – càfe.net.vn

Sản phẩm

Cà phê Trung Nguyên cao cấp

  • Cà phê chồn Weasel: Là sản phẩm cà phê chồn cao cấp của Trung Nguyên, được sản xuất từ các hạt cà phê chồn thu gom hoàn toàn tự nhiên, chọn lọc tỷ mỉ và xử lý tiệt trùng đặc biệt trước khi chế biến.
  • Cà phê chồn Legendee: Là sản phẩm cà phê chồn (gồm các loại cà phê Arabica, cà phê Robusta, cà phê Excelsa) được sản xuất bằng cách lên men sinh học.
  • Sáng tạo 8: được làm nên từ những hạt cafe ngon nhất của Việt Nam, Jamaica, Brazil, Ethiopia. Thành phần gồm Arabica, Robusta, Excelsa. Sản phẩm có nước pha sánh, màu cánh gián đậm, mùi thơm đặc biệt dễ chịu, êm dịu và thơm lâu sau khi uống.

Cà phê rang xay

Cà phê rang xay bao gồm các nhóm sản phẩm hỗn hợp (I, S, Nâu, premium blend, gourmet blend, house blend), chế phin (1,2,3,4,5), sáng tạo (1,2,3,4,5), espresso, hạt xay.

Nhóm sản phẩm rang xay phổ thông

  1. Khát vọng chữ I: sự kết hợp bốn loại hạt Arabica, Robusta, Excelsa, Catimor. Sản phẩm có màu nước nâu đậm, hương thơm nồng, vị đậm đà đặc trưng. Thích hợp với những người có gu uống cà phê đậm và phù hợp mọi cách uống.
  2. Chinh phục chữ S: sự kết hợp của bốn loại hạt cà phê Arabica, Robusta, Excelsa, Catimor theo tỉ lệ phối trộn đặc biệt. Sản phẩm có màu nước nâu sánh, hương thơm đầy, vị đậm đà. Thích hợp cho những người có “gu” uống cà phê đậm và phù hợp với mọi cách uống.
  3. House Blend: sản phẩm kết hợp bốn loại hạt cà phê Arabica, Robusta, Cherry (cà phê mít, hạt vàng, sáng bóng và vị chua) và Catimor. Thành phẩm có nước pha màu nâu sánh, mùi thơm đặc trưng, hàm lượng caffeine khoảng 1.0%.

Nhóm sản phẩm chế phin 1, 2, 3, 4, 5

  1. Chế phin 1: thành phần là cà phê Culi Robusta (các hạt tròn đầy, mỗi quả chỉ có một hạt của cà phê Robusta). Sản phẩm có nước pha có màu nâu cánh gián đậm, mùi thơm dịu nhẹ, vị đậm đà và hàm lượng caffein thấp.
  2. Chế phin 2: thành phần gồm Robusta và Arabica. Sản phẩm có nước pha màu nâu đen, mùi thơm nhẹ, vị đắng hơi gắt đặc trưng của giống cà phê Robusta.
  3. Chế phin 3: thành phần là cà phê loại Arabica. Sản phẩm có nước pha màu nâu nhạt, mùi rất thơm và nhẹ, vị êm, có độ axít trung bình nên có cảm giác hơi chua.
  4. Chế phin 4: thành phần gồm bốn loại Arabica, Robusta, Catimor và Excelsa. Sản phẩm có hương vị đặc trưng, mùi thơm bốc, vị êm nhẹ và cảm giác hơi chua
  5. Chế phin 5: thành phần gồm cà phê Culi Arabica (các hạt tròn đầy, loại mỗi quả một hạt của cà phê Arabica). Sản phẩm có hương thơm đặc trưng, vị êm nhẹ ít đắng và nước pha màu nâu đen.

Nhóm sản phẩm sáng tạo 1, 2, 3, 4, 5

  1. Sáng tạo 1: cà phê Culi Robusta (loại cà phê vối hạt tròn, mỗi trái chỉ có 1 hạt), tạo ra sản phẩm hương thơm nhẹ, vị đắng và nước pha màu đen.
  2. Sáng tạo 2: kết hợp cà phê Arabica và Robusta. Sản phẩm có nước pha màu nâu cánh gián nhạt. Mùi thơm nhẹ. Vị đắng êm, đậm đà, hàm lượng caffeine khoảng 2.0%.
  3. Sáng tạo 3: cà phê Arabica. Sản phẩm có nước pha màu nâu nhạt, thơm, vị êm.
  4. Sáng tạo 4: làm từ bốn loại cà phê Culi Arabica, Robusta, Excelsa, cà phê chè loại Cartimor. Sản phẩm có hương vị đặc biệt, mùi thơm bền, vị đậm đà và nước pha màu nâu đậm.
  5. Sáng tạo 5: cà phê Culi Abrabica loại ngon của Lâm Đồng. Sản phẩm có hương thơm đặc trưng, vị êm nhẹ ít đắng và nước pha màu nâu đen.

Cà phê hạt nguyên chất

  • Cà phê hạt Arabica
  • Cà phê hạt Culi Robusta

Cà phê hòa tan G7

Cà phê G7 bao gồm 3in1, 2in1 (Đen đá), Hòa tan đen, Gu mạnh X2 (2in1 và 3in1), Cappuccino, Passiona và White Coffee.

  1. G7 3in1
  2. G7 2in1 (Đen đá)
  3. G7 Hòa tan đen (không đường)
  4. G7 Gu mạnh X2
  5. G7 Cappuccino
  6. G7 Passiona
  7. G7 White coffee

Cà phê tươi

  1. Cà phê tươi gu truyền thống hương vị đậm đà, phổ biến.
  2. Cà phê tươi gu sành điệu hương vị đằm êm, thơm đặc trưng.

Cream đặc có đường Brothers

Cream đặc có đường Brothers còn bổ sung thêm Vitamin B1, B6 rất tốt cho sức khỏe.

Chứng nhận và danh hiệu

  1. Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2012 có đề cập tới thương hiệu Trung Nguyên.
  2. Giải vàng chất lượng quốc gia năm 2011
  3. Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2010
  4. Giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao
  5. Cà phê Trung Nguyên được Bộ Ngoại giao chọn là “Đại sứ Ngoại giao Văn hóa”
  6. Chứng nhận Doanh nghiệp xuất sắc châu Á – Thái Bình Dương năm 2014[20]
Nguồn bài đăng: LADIGI Academy Company Link: https://ladigi.vn/phan-tich-chien-luoc-marketing-cua-ca-phe-trung-nguyen

Comments

Popular posts from this blog

Trung tâm đào tạo SEO LADIGI có uy tín không?

Dịch vụ SEO LADIGI - Lên TOP an toàn và bền vững

Phân tích chiến lược Marketing của công ty du lịch Saigontourist