Remarketing là gì? Lợi ích của Re-Marketing đối với doanh nghiệp

Phần lớn khách hàng chỉ mua sản phẩm khi họ đã nhìn thấy quảng cáo online của bạn đến lần thứ 8 hoặc hơn thế. Vì vậy, nếu bạn chỉ quảng cáo một hoặc hai lần, bạn sẽ khó có thể bán được hàng và khách hàng của bạn sẽ sớm rơi vào tay đối thủ. Vậy bạn cần làm gì để có thể bán được nhiều hơn, có nhiều khách hàng hơn và giữ được khách hàng tốt hơn?

Đó là lúc bạn cần biết đến khái niệm ReMarketing (tiếp thị lại). Đây chính là giải pháp cho các vấn đề mà bạn gặp phải phía trên. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về khái niệm đang rất phổ biến này nhé.

1. ReMarketing là gì?

ReMarketing hay còn gọi là tiếp thị lại, đây là hình thức Marketing tiếp cận lại tệp khách hàng nhằm gợi ý, nhắc nhớ khách hàng về thao tác đột ngột hủy bỏ hoặc quên chưa thanh toán sản phẩm trong giỏ hàng mà họ đã tiến hành trước đó (Remind).

ReMarketing cũng được dùng để thực hiện các chiến lược gia tăng bán hàng (up-sell) hoặc bán chéo sản phẩm (cross-sell) nhằm thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng từ nhiều sản phẩm khác nhau.

Ngoài ra, ReMarketing còn được dùng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm, giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi từng khách hàng khi họ truy cập trên website/ Landing page.

Với ReMarketing, các nhà quảng cáo có thể theo dõi hoạt động của bạn trên internet một cách ẩn danh và cung cấp cho bạn những quảng cáo dựa trên các hành động mà bạn đã thực hiện. ReMarketing là một phần của Google Ads, giúp bạn nhắm mục tiêu vào những người đã truy cập trang web của bạn và hướng họ đến việc thực hiện một chuyển đổi nào đó, chẳng hạn như đặt hay mua hàng.

Đối với các Digital Marketers, ReMarketing là một kỹ thuật không thể thiếu trong hầu hết các chiến dịch. ReMarketing không chỉ giúp bạn lan rộng thông điệp mà còn giúp đẩy mạnh mức độ nhận diện thương hiệu, cũng như tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng thêm một lần nữa, khuyến khích họ quay lại website của bạn và tiến hành mua hàng.

remarketing-la-gi

Ví dụ đơn giản:

Khi bạn có nhu cầu tìm mua một vài đồ trang trí để sắm sửa cho nhà  mới. Bạn lên trang tìm kiếm và tìm một website chuyên về nội thất rất đẹp. Bạn hài lòng và sẵn sàng cho sản phẩm vào giỏ thanh toán. Nhưng vì một lý do nào đó mà bạn out khỏi trang khi chưa hoàn tất việc mua đồ. Và rồi chỉ sau vài ngày hay chỉ ngay sau vài giờ tiếp theo, bạn sẽ nhận được email thông báo của công ty nội thất đó nhắc nhở về việc sản phẩm bạn lựa chọn vẫn đang trong giỏ hàng. Không chỉ đơn giản là hình thức gợi nhắc khách hàng thanh toán nốt sản phẩm, họ sẽ có thể khéo léo gửi bạn mã giảm giá/ voucher chúc mừng để kích thích bạn hoàn tất việc thanh toán nhanh chóng hơn. Và khi có sẵn mail của bạn, công ty sẽ thường xuyên gửi bạn những thông tin khuyến mại/ giảm giá hàng tháng… hoặc đơn giản là giới thiệu những sản phẩm hot nhất của họ đến bạn.

2. Lợi ích của ReMarketing đối với doanh nghiệp

2.1. Không bỏ lỡ khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Đây là yếu tố lợi ích đầu tiên mà ReMarketing mang lại cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp gắn với những khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty nhưng chưa hành động mua. Tiếp thị lại giúp khách hàng không quên giá trị doanh nghiệp và có thể thúc đẩy họ quay lại và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

mục tiêu

2.2. Tăng nhận biết về thương hiệu doanh nghiệp của bạn

Bằng cách nhắc đi nhắc lại nhiều lần thông qua quảng cáo tới người dùng giúp người dùng nhớ lâu hơn thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Dần dần, nó đi sâu vào tâm trí người dùng và giúp họ nghĩ đến bạn đầu tiên khi sẵn sàng mua sản phẩm, dịch vụ.

2.3. Tiếp cận khách hàng với quy mô lớn

Bạn có thể tiếp thị thông điệp quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn tiếp cận với số lượng lớn người dùng internet thông qua mạng hiển thị của Google.

2.4. Mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu

Bằng cách nhắm quảng cáo tới những khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn, đây là những người có sự quan tâm nhất định đến doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp giúp doanh nghiệp hướng quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu, cơ hội khách mua hàng cao hơn.

3. Tiếp thị lại nhắm tới ai?

  • Khách vào website nhưng không có hành động chuyển đổi: đặt hàng, đăng ký, thanh toán,..
  • Khách đã truy cập >= N lần
  • Khách đã hoàn thành mục tiêu cụ thể: đặt hàng, mua hàng,..

4. Tại sao cần quan tâm tới ReMarketing?

4.1. Cơ hội thứ hai để tạo ra chuyển đổi

Cơ hội để nhóm khách hàng tiềm năng này thực hiện hành vi chuyển đổi cuối cùng (mua hàng, đăng ký…) khi quay lại website một lần nữa sẽ là lớn hơn vì họ đã từng ghé thăm một lần

4.2. Tạo ra tài sản giá trị từ dữ liệu khách hàng

Sẽ không quá khi nói rằng, tiếp thị lại chính là sự bổ sung hoàn hảo cho công cụ SEMSEO. Nếu website của bạn có lượng truy cập tốt nhờ kết quả SEO và SEM, bạn nên đưa lượng người dùng này vào danh sách ReMarketing. Điều này đặc biệt hữu dụng nếu phần lớn lượng truy cập của bạn là những người dùng chỉ ghé thăm website một lần và không trở lại.

Tương tự như vậy, bất kỳ chiến dich nào bạn đang thực hiện cũng giúp xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu riêng biệt cho chiến dịch đó, việc thêm đoạn mã ReMarketing vào Landing page cần làm. Bằng cách này, bạn sẽ có được những dữ liệu quý giá về khách hàng (ví dụ như một list email), qua đó tăng khả năng tiếp cận và tiếp thị đến trong dài hạn kể cả khi chiến dịch đã kết thúc.

4.3. Tạo niềm tin về sự lớn mạnh

Việc khách hàng liên tục nhìn thấy một mẫu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn ở khắp mọi nơi có thể khiến họ tin rằng doanh nghiệp đã phải chi rất nhiều tiền cho chiến dịch quảng cáo nêm mới có thể xuất hiện ở mọi trang web họ ghé thăm. Đây chính là chiến thuật thông minh để gây dựng niềm tin và tăng mức độ nhận diện thương hiệu với khách hàng.

Rõ ràng không chỉ đơn giản đóng vai trò thúc đẩy chuyển đổi hay hiệu suất, ReMarketing còn giúp khách hàng nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp từ trong tiềm thức, dù điều này đôi khi không mang lại hiệu quả ngay lập tức cho những mục tiêu chuyển đổi ngắn hạn.

4.4. Hiệu suất chiến dịch nổi trội

Như đã đề cập ở trên, một chiến dịch quảng cáo ReMarketing chỉ nhắm tới một nhóm khách hàng riêng biệt để hiển thị những mẫu quảng cáo phù hợp rành riêng cho họ. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả và chi phí do không phải nhắm chọn quá rộng hay hiển thị quảng cáo không phù hợp với người dùng. Theo đánh giá của các chuyên gia, hình thức ReMarketing là công cụ quảng cáo hiển thị đem lại hiệu suất đầu tư cao nhất (ROI), tuy vậy mỗi mô hình kinh doanh cần được áp dụng đúng cách và linh hoạt.

Ngoài ra, sẽ không ngạc nhiên nếu thấy CTRS  của quảng cáo ReMarketing cao hơn các công cụ quảng cáo hiển thị khác, khoảng từ 0.30 – 0.95% – gấp 3-10 lần CTR trung bình và có thể cao hơn nữa. Trong thế giới của quảng cáo hiển thị nơi mà bạn phải chi trả cho tần suất xuất hiện quảng cáo, tỷ lệ CTR cao sẽ đem lại sự khác biệt đáng kể.

4.5. Bán thêm & bán chéo

Bằng cách đặt đoạn code ReMarketing tại hành vi chuyển đổi trên website hoặc trang “Thank you” (Trang cám ơn khi người dùng đăng ký hoặc mua hàng), bạn sẽ có một danh sách các khách hàng đã thực hiện hành vi chuyển đổi.. Nếu tiếp tục đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn sau khi họ mua hàng, bạn sẽ có cơ hội bán sản phẩm này trong những lần tiếp theo.

5. Ưu điểm của ReMarketing

  • Đối tượng được tùy chỉnh: Bạn có thể chọn đối tượng nhắm mục tiêu là một trong số các đối tượng nêu ở phần trên. Ví dụ : Bạn muốn nhắm tới những khách hàng đã vào trang Web 10 ngày trước…
  • Khả năng hiển thị rộng khắp và chiều sâu: Bạn hoàn toàn có thể đưa thông điệp quảng cáo của mình tiếp cận số lượng lớn người dùng nằm trong danh sách Tiếp thị lại của mình trong một ngày, một tháng, một năm. Tần suất xuất hiện quảng cáo của bạn vô cùng lớn do số lượng Website tham gia vào mạng hiển thị rất nhiều và khách hàng chỉ cần truy cập vào 1 trong số hàng ngàn trang Web đó đã có thể thấy quảng cáo của bạn.
  • Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chủ đề, từ khóa: Bạn có thể nhắm mục tiêu giống như trên mạng hiển thị, bằng cách đó quảng cáo chỉ xuất hiện khi người dùng đang quan tâm tới dịch vụ của bạn, hay đơn thuần chỉ đang đọc tin tức gì đó có liên quan tới bạn.
  • Bạn hoàn toàn có thể chọn những nơi nào quảng cáo của bạn xuất hiện.
  • Chi phí tối ưu, hiệu quả cao: Bằng cách nhắm mục tiêu cụ thể, qua đó quảng cáo chỉ xuất hiện với những người đã từng vào Website của bạn – đây là những người có khả năng sẽ nhanh chóng “gật đầu” trước lời đề nghị của bạn.

6. Hướng dẫn cài đặt quảng cáo ReMarketing trên Google

google-remarketing

Bước 1: Bạn vào Adwords, lấy đoạn code ReMarketing. Sau đó, thêm tất cả các trang trên website của bạn vào đoạn code. Điều này sẽ giúp Google tiến hành lấy thông tin của người truy cập vào trang web của bạn. Khi số lượng người trong danh sách đạt đủ thì quảng cáo mới có thể hiển thị cho họ.

Ví dụ:

  • Display Network: ≥100 cookies (~100 người)
  • Google Search: ≥1000 cookies (~1000 người)

Bước 2: Tạo ReMarketing list, tức là danh sách khách hàng đang theo dõi bằng cách dựa trên URL của website và thời gian truy cập (được tính từ lần gần cuối họ truy cập).

Bước 3: Tạo chiến dịch ReMarketing sử dụng danh sách, có nghĩa quảng cáo chỉ hiển thị cho những người đã truy cập vào website của bạn. Tất nhiên, chúng sẽ không hiển thị cho người không có trong danh sách.

Lưu ý: Nếu 1 người có tên trong nhiều danh sách ReMarketing thì quảng cáo có AdRank lớn hơn sẽ được hiển thị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ReMarketing list cho từng sản phẩm hay nhóm sản phẩm cụ thể. Hoặc thậm chí cũng có quyền bỏ ra khỏi danh sách những người đã xem giỏ hàng nhưng không xác nhận đơn hàng.

Đồng thời, bạn còn có thể tùy ý chọn thời gian hoạt động cho quảng cáo. Nếu bạn đặt 30 ngày, tức là quảng cáo sẽ hiển thị với khách hàng trong 30 ngày. Trong trường hợp, sau 30 ngày mà khách hàng không truy cập lại website thì họ sẽ không thấy quảng cáo hiển thị trên các trang cho phép xuất hiện quảng cáo Google.

Còn khi muốn tiếp cận với khách hàng đã mua hàng vào bất kỳ lúc nào từ 30 – 90 ngày trước, bạn hãy tạo 2 danh sách. Danh sách 1 có thời hạn 30 ngày và danh sách 2 là 90 ngày. Sau đó, sử dụng tùy chỉnh để tiếp cận toàn bộ khách hàng trong danh sách 90 ngày.

Không chỉ có Google Adwords mà bạn còn có thể tận dụng hoạt động ReMarketing của Facebook. Nhờ thế, bất kể ai đã từng ghé thăm trang web của bạn sẽ luôn thấy quảng cáo dù họ đang truy cập website nào.

TỔNG KẾT

ReMarketing Google Adwords sẽ mang lại cho bạn và doanh nghiệp rất nhiều lợi ích mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua nó khi bắt đầu triển khai những chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Hi vọng kiến thức về ReMarketing là gì và lợi ích trên sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn quảng cáo thành công.

Nguồn bài đăng: LADIGI Academy Company Link: https://ladigi.vn/re-marketing

Comments

Popular posts from this blog

Trung tâm đào tạo SEO LADIGI có uy tín không?

Dịch vụ SEO LADIGI - Lên TOP an toàn và bền vững

Phân tích chiến lược Marketing của công ty du lịch Saigontourist